Công trình của Hội Sinh viên Việt Nam

HỘI THI DÂN VŨ NĂM HỌC 2022-2023

HỘI THI DÂN VŨ NĂM HỌC 2022-2023
Hướng ứng Tuần lễ sinh hoạt đầu năm, trường THCS đã phát động Hội thi dân vũ năm học 2022-2023 với bài hát chủ đề "Đến với những con người Việt Nam tôi" của nhạc sĩ Xuân Nghĩa.
Này bạn thân nơi năm châu bốn phương,
Việt Nam đất nước chúng tôi xin chào.

Ngày nào còn chìm trong khói bom,
Mà giờ đây cất cao lời ca vang.

Hà Nội thủ đô con tim dấu yêu.
Ngược xuôi phố xá đã vui thêm nhiều.
Tàu vào nam rộn vang tiếng ca.
Ngàn bàn tay vẫy nhau chào tương lai.
Sài Gòn hôm nay bao nhiêu đổi thay.
Hoà theo sức sống với bao công trình.
Từ bàn tay cùng nhau đắp xây,
Để giờ đây chúng tôi gọi mời.
Những giai điệu này trong suốt một tháng qua vang lên không biết bao nhiêu lần trong mỗi khi thể dục giữa giờ hay trong các buổi sinh hoạt lớp. Từ những động tác còn vụng về, chưa đúng nhịp, trải qua quá trình hăng say tập luyện, các khối lớp trong nhà trường đã tham gia Hội thi với một tinh thần đầy hứng khởi và khát khao giành chiến thắng. Những nụ cười tươi rói, những động tác vừa mạnh mẽ, dứt khoát lại vừa uyển chuyển, nhịp nhàng là minh chứng cho công sức tập luyện của thầy và trò trường THCS Láng Thượng bao ngày qua.
Hội thi là một hoạt động ngoại khoá được nhà trường tổ chức hàng năm với mục đích không chỉ rèn luyện sức khoẻ, đáp ứng nhu cầu giáo dục toàn diện về văn-thể-mỹ, mà đây còn là một sân chơi bổ ích để học sinh còn thể hiện được sự khéo léo và tinh thần đoàn kết của mình. Ngoài ra, câu từ ý nghĩa của bài hát thấm sâu vào trái tim mỗi học trò để bồi đắp thêm cho các em tình yêu Hà Nội, yêu tổ quốc Việt Nam mến thương.
Xin chúc mừng các tập thể đã đạt giải trong Hội thi dân vũ ngày 3/10 của trường THCS Láng Thượng:
Giải Đặc biệt: 6A3, 9A1
Giải Nhất: 6A2, 6A5, 7A2, 8A3, 9A2
Giải Nhì: 6A1, 7A1, 7A3, 8A3, 9A5
Giải Ba: 6A4, 7A5, 8A1, 8A2, 8A5
Giải Khuyến khích: 7A4, 8A4, 9A3, 9A4
Những giải thưởng nhận được ngày hôm nay là thành quả xứng đáng cho sự tập luyện suốt hơn một tháng vừa qua của các con học sinh. Dù là khối lớp nhỏ nhất, vừa chập chững bước vào trường nhưng với sự quyết tâm cao, các em khối 6 đã giành chiến thắng áp đảo. Rất hoan nghênh tinh thần này của học sinh khối 6 nói riêng và nhà trường hi vọng rằng hội thi sẽ lan toả tình đoàn kết, sự quyết tâm, tinh thần thể dục thể thao tới toàn thể các em học sinh nói chung.
Đây sẽ là một trong những trải nghiệm đẹp, khó phai của các em học sinh trong năm học 2022-2023 tại mái trường THCS Láng Thượng thân yêu.